Cách chọn rèm phòng ngủ phù hợp với không gian mọi nhà

MÀN CỬA SÀI GÒN - ĐIỂM TÔ NGÔI NHÀ BẠN

Email : mancuasaigonbienhoa@gmail.com

Cách chọn rèm phòng ngủ phù hợp với không gian mọi nhà
Ngày đăng: 19/04/2021 04:05 PM

Rèm phòng ngủ không chỉ là vật dụng cần có cho ngôi nhà, nó còn có chức năng che nắng, cách nhiệt, cách âm, tạo không gian riêng tư độc lập cho mọi nhà. Nó có tác dụng và có các chức năng khác nhau.

Lần đầu tiên bạn lên kế hoạch thiết kế trang trí nhà cửa khi chuyển đến một ngôi nhà mới, hãy xem bài viết dưới đây, Màn Cửa Sài Gòn sẽ luôn đồng hành cùng bạn.

Vì sao phải dùng rèm vải phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi người, dù căn phòng đó rộng hay hẹp thì ai cũng muốn mang cá tính của mình vào trong đó. Sự hiện diện của bộ rèm cửa đúng gu thẩm mỹ, đúng sở thích chắc hẳn sẽ khiến cho chúng ta thêm yêu quý căn phòng của mình hơn.

Rèm cửa không chỉ đơn thuần là món đồ nội thất dùng để trang trí mà nó còn dùng để điều chỉnh ánh sáng, cản gió, chống tia UV, bảo vệ sức khỏe cho bạn, bảo vệ căn phòng khỏi sự xâm nhập công trùng, bảo vệ đồ đạc khỏi hư hại và nhất là tạo nên sự riêng tư cho căn phòng.

Đặc biệt, hiện nay trên thị trường còn có một số loại rèm có thể giúp hạ nhiệt trong những ngày hè nóng bức, đồng thời có thể giữ ấm phòng trong những ngày đông lạnh giá.

Chọn được một bộ rèm vải phòng ngủ tốt, chất lượng sẽ giúp bạn yên tâm tận hưởng những giấc ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, phấn chấn sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Sự sáng tạo trong thiết kế rèm phòng ngủ

Mặc dù công dụng chính của rèm vải phòng ngủ vẫn ưu tiên số 1 là che chắn, tạo không gian riêng tư, thế nhưng người dùng cũng cần quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ để không gian được hoàn hảo nhất.

Với những hướng đến sự đơn giản thì có thể sử dụng rèm vải trơn 2 lớp và chọn thêm phụ kiện để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn.

Với phòng ngủ được thiết kế lối kiến trúc cổ điển thì những bộ rèm vải phòng ngủ có hoa văn im chìm chắc chắn không nên bỏ qua. Còn với những phòng ngủ hiện đại thì rèm cửa có họa tiết in nổi là sự chọn lựa khéo léo nhất.

Vì phòng ngủ thường là không gian riêng tư, không có quá nhiều người ra vào nên chúng ta có thể chọn làm những loại rèm không sử dụng chất liệu vải thường như lụa, nhung, dạ.

Nếu muốn chất lượng giấc ngủ tốt hơn, chúng ta có thể chọn loại có tác dụng che nắng 100% để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Rèm cản sáng cũng là một lựa chọn tự nhiên, chúng cản ánh sáng và âm thanh, tạo ra một ngôi nhà yên tĩnh.

Một số mẫu rèm phòng ngủ thông dụng nhất

Rèm vải lanh

Nó làm cho một căn phòng trông sáng sủa hơn rất nhiều trong khi vẫn mang lại sự riêng tư. Kiểu dệt tự nhiên cũng mang lại nhiều không khí trong lành khi bạn đóng rèm nhưng mở cửa sổ. Trong những tháng mùa đông, rèm cửa bằng vải lanh cũng có tác dụng cách nhiệt quý giá

Rèm nhung

Rèm nhung rõ ràng là một phụ kiện hữu ích để sử dụng trong thời tiết lạnh, độ dày và mật độ của vải giúp bảo vệ căn phòng khỏi độ ẩm và lạnh, ngoài ra rèm còn ngăn bụi và vi sinh vật có hại xâm nhập vào phòng và phát tán trong nhà.

Rèm lụa

Chúng thân thiện với ánh sáng: Rèm lụa sẽ cho phép nhiều ánh sáng vào phòng vì chúng có chất liệu nhẹ và dễ bị gió thổi bay nên ánh sáng và không khí trong lành có thể tự do lưu thông quanh phòng.

Rèm cửa bằng vải Chenille

Về ngoại hình, rèm chenille có thể được làm thành nhiều mẫu và hoa văn tinh tế khác nhau. Nhìn tổng thể là cao cấp và lộng lẫy, với tính trang trí mạnh mẽ, có thể tạo cảm giác lộng lẫy cho nội thất và thể hiện gu thẩm mỹ cao quý của chủ nhân;

Đặc điểm là sờ vào có nhung, có cảm giác mềm mại, dễ chịu; có nếp gấp tuyệt vời, giữ thẳng đứng và có kết cấu tốt, giúp căn phòng gọn gàng hơn;

Rèm chenille có kết cấu dày, có thể cản ánh sáng chói vào mùa hè, bảo vệ đồ đạc, vật dụng trong nhà,… và còn có vai trò giữ ấm vào mùa đông.

Rèm Alpaca

Tại sao sử dụng Alpaca? Ngoài độ sáng bóng tuyệt vời của sợi Alpaca, nó được sử dụng vì độ bền đáng kể. Sợi có độ bền kéo đáng kể và rất tốt để sử dụng trong đệm lót rèm. Các sợi trong nhung rèm alpaca có thể được sử dụng trong rạp hát, hội trường mà vẫn duy trì được mép xép lộng lẫy của chúng.

Rèm polyester

Rèm vải chất liệu Polyester thích hợp sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà nó tạo được nét riêng biệt không loại rèm nào có được.

Vải polyester có ưu điểm hơn so với sợi tự nhiên là khả năng chống chịu cực tốt, đặc biệt là gió và nước. Một trong những ưu điểm khác của polyester là:

  • Nói đến Polyester, đầu tiên chắc chắn phải nói về khả năng chống nhăn cực tốt.Trong suốt quá trình sử dụng, bạn có thể yên tâm giặt giũ thoải mái. Loại vải này sẽ giúp cho rèm luôn đẹp như mới, không bị nhăn nhúm hay mất form
  • Độ bền cao giúp chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo như ban đầu. Dù phải giặt tay hay giặt máy, bạn không phải lo vì rèm vẫn giữ form và màu nhé.
  • Trải qua quá trình nhuộm hay sử dụng hóa chất giúp sản phẩm có tuổi thọ cao hơn. Khả năng ăn màu nhuộm cao, khó bay màu, tăng tính thẩm mĩ cho sản phẩm
  • Vải Polyester có tính chống nước cao giúp rèm không bao giờ bị thấm nước. Nhờ khả năng hút ẩm kém mà rèm vải polyester không bao giờ bị mốc
  • Khả năng chịu nhiệt và chống cháy hoàn hảo. Sử dụng ở điều kiện thấp cũng không phải lo lắng quá nhiều đâu! Đảm bảo an toàn cho mọi người trong suốt quá trình sử dụng
  • Với bề mặt sáng bóng, siêu mềm mượt, loại rèm này còn có tính năng chống bám bẩn nữa nhé. Bụi bẩn khó bám vào bề mặt khiến việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn
  • Vải Polyester có giá thành rất rẻ nên rèm được làm từ chất liệu này cũng không ngoại lệ.

Có rất nhiều cách để lựa chọn rèm phòng ngủ. Trước hết, bạn có thể tìm thấy những gì bạn thích và phù hợp với phong cách trang trí nhà của riêng bạn. Thách thức một số phong cách thiết kế khó để làm cho phòng ngủ của bạn độc đáo hơn.

Đổi mới độc đáo là những gì chúng tôi có bây giờ. Chúng tôi không ngừng cập nhật và tìm tòi những chất liệu, kiểu dáng khác nhau trên thị trường. Chúng tôi mong muốn có nhiều tài liệu sáng tạo hơn đang chờ chúng tôi trong tương lai.

MÀN CỬA SÀI GÒN

Địa chỉ: 372A, đường Nguyễn Ái Quốc,  KP.5,  P.Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai

SDT: 0986.317.168 - 0909.07.87.26

Email: mancuasaigonbienhoa@gmail.com

Websie: mancuasaigonbienhoa.com

AnonyViet-Tet
AnonyViet-Tet
AnonyViet-Tet