Những tiêu chí để chọn Rèm cửa sổ

MÀN CỬA SÀI GÒN - ĐIỂM TÔ NGÔI NHÀ BẠN

Email : mancuasaigonbienhoa@gmail.com

Những tiêu chí để chọn Rèm cửa sổ
Ngày đăng: 06/05/2021 02:03 PM

Làm thế nào để chọn “Rèm cửa sổ” (màn cửa sổ) cho phù hợp? Chúng ta cứ tưởng chọn Rèm cho cửa sổ thì thật đơn giản và chọn theo mẫu mình yêu thích là được nhưng liệu suy nghỉ như vậy đã đúng chưa?

1. Tiêu chí: Rèm cửa sổ chắn ánh sáng trực tiếp

Phần đa khi chúng ta lựa chọn Rèm cửa sổ là để chắn ánh sáng từ bên ngoài vào trong phòng, vậy nên đây cũng là tiêu chuẩn đầu tiên để chúng ta lựa chọn Rèm cửa sổ.

Ngoài việc ngăn ánh sáng trực tiếp, rèm cửa sổ chống nắng còn giúp giảm nhiệt độ nóng từ ngoài trời vào trong phòng. Để chắn sáng, thông thường ánh sáng vào cửa sổ thường gây chói mắt, đặc biệt phòng ngủ cần có rèm vì khó ngủ. Đối với loại rèm vải thì có rất nhiều loại vải khác nhau và khả năng chống nắng của chúng cũng khác nhau. Riêng rèm gỗ thì khả năng chống nắng của chúng có thể lên đến 100% và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh ánh sáng theo ý thích của mình.

2. Tiêu chí: Rèm cửa sổ mang lại giá trị thẩm mỹ

Dù ít khi chúng ta dùng Rèm cửa sổ để trang trí cho nội thất nhưng vì lý do chúng ta cần sử dụng Rèm cửa sổ để ngăn ánh sáng, nhiệt độ thì chúng ta cũng cần chú trọng đến tính thẩm mỹ của nó mang lại. Tùy vào những không gian khác nhau, với thiết kế căn phòng khác nhau để chúng ta chọn ra những loại màn cửa sổ mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Sau đây là một số lưu ý khi chọn Rèm cửa sổ có tính thẩm mỹ cao:

– Kích thước rèm cửa sổ:

Quý kháchcần nắm thông tin về kích thước khung cửa sổ của mình để ước tính diện tích phù hợp. Nên lưu ý lựa chọn những chiếc rèm cửa sổ vừa vặn với độ dài của chiếc cửa.

Những chiếc rèm cửa sổ dài chấm đất sẽ khiến cho phòng ngủ của bạn đã chật chội lại càng chật chội hơn. Nên treo rèm thật cao, như thế sẽ tạo cảm giác căn phòng sẽ rộng hơn rất nhiều.

– Chất liệu làm ra rèm cửa sổ

Chất liệu làm ra chiếc rèm cửa sổ cho phòng ngủ quyết định mức độ phù hợp của nó với căn phòng, độ bền, sự tồn tại của nó là bao lâu

Hiện nay các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ được làm từ gỗ, vải, nhôm; có các mẫu như rèm cuốn, rèm vải, rèm Roman, Rèm sáo, Rèm sáo nhôm, rèm cầu vồng…

– Kiểu dáng rèm cửa sổ

Các loại rèm cửa rất đa dạng và phong phú về kiểu dáng, mẫu mã và họa tiết hoa văn độc đáo. Chọn mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ độc đáo, đẹp giúp tôn lên giá trị, tính thẩm mỹ của căn phòng.

– Màu sắc rèm cửa sổ

Màu sắc rèm cửa sổ cũng nên hài hòa với màu tổng quan căn phòng.

Bạn nên chọn những màu có màu sắc ấm cúng, lãng mạn, đề cao sự thoải mái, tính riêng tư, với màu sơn tường hoặc nội thất trong phòng, tránh dùng màu nóng sẽ tạo cảm giác khó chịu.

3. Chống ồn hiệu quả

Không những chống nắng mà các loại rèm cửa sổ còn chống ồn rất hiệu quả. Nếu như nhà bạn gần chợ hay gần đường thì bạn sẽ rất khó chịu bởi những âm thanh phát ra từ những phương tiện giao thông như tiếng còi xe ô tô, xe máy rất nhức đầu. Vậy thì các loại rèm cửa cũng có thể giúp bạn ít nhiều đấy

Ngoài ra, rèm cửa còn có thể giữ ấm cho căn phòng của bạn khi mùa đông đến và chắn bụi hiệu quả

Trên đây là những tiêu chí để chọn loại “Rèm cửa sổ” tốt nhất

Cần thêm tư vấn gì Hotline: 0986317168, Quý khách vui lòng liên hệ qua website : https://mancuasaigonbienhoa.com/

Chúc Quý khách thành công

AnonyViet-Tet
AnonyViet-Tet
AnonyViet-Tet